H​ướng dẫn giao dịch thanh toán trực tuyến an toàn áp dụng với khách hàng cá nhân

Để bảo đảm an toàn khi thực hiện thanh toán mua hàng hóa, dịch vụ trực tuyến bằng thẻ/tài khoản ngân hàng qua Cổng thanh toán Napas, Quý khách cần lưu ý một số vấn đề sau:


- Việc thanh toán qua Cổng thanh toán chỉ có thể thực hiện được khi Quý khách đã đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến qua tài khoản thanh toán/thẻ với Ngân hàng nơi mở tài khoản thanh toán/phát hành thẻ của Quý Khách. Vì vậy, nếu Quý khách chưa đăng ký sử dụng dịch vụ này với Ngân hàng, vui lòng liên hệ với Ngân hàng để được hỗ trợ cụ thể;

- Thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng, thanh toán thẻ theo các khuyến cáo của Ngân hàng phát hành thẻ để đảm bảo an toàn trong giao dịch thanh toán trực tuyến;

- Không cung cấp thông tin thẻ (bao gồm: tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành/ngày hiệu lực, mã CVV (nếu có), thông tin xác thực thanh toán trực tuyến hoặc mã OTP cho người khác hoặc đăng tải trên các website, mạng xã hội, cài đặt trên các ứng dụng không an toàn, uy tín. Quý khách cần liên hệ ngay với Ngân hàng phát hành thẻ để yêu cầu tạm khóa thẻ và/hoặc tạm khóa tính năng thanh toán trực tuyến nếu (i) thẻ của Quý khách bị mất/đánh cắp: hoặc (ii) có bất kỳ nghi vấn nào về việc thông tin thẻ/thông tin thanh toán trực tuyến của Quý khách bị lộ;

- Chỉ thực hiện mua hàng trên các website, ứng dụng di động (mobile application) uy tín; Truy cập các website bằng cách gõ địa chỉ đầy đủ vào thanh địa chỉ trong trình duyệt internet thay vì chọn đường link sẵn có hoặc được gợi ý;

- Kiểm tra kỹ thông tin đơn hàng trước khi thực hiện thanh toán đảm bảo thông tin về hàng hóa, dịch vụ Quý khách dự kiến mua đã được website bán hàng cập nhật chính xác. Quý khách lưu ý không thực hiện thanh toán nếu thông tin đơn hàng có bất kỳ nội dung nào sai khác với đơn hàng Quý khách đã khởi tạo trước đó;

- Kiểm tra kỹ địa chỉ cổng thanh toán trực tuyến, website internet banking của ngân hàng phát hành, chỉ nên nhập thông tin thẻ tại các cổng thanh toán có giao thức https và có biểu tượng khóa trên thanh địa chỉ;

- Chỉ click 1 lần vào nút thanh toán khi thực hiện việc thanh toán cho đơn hàng đã mua. Quý khách lưu ý, không đóng cửa sổ màn hình giao dịch cho đến khi nhận được kết quả giao dịch cuối cùng hiển thị việc thanh toán đơn hàng của Quý khách thành công hoặc không thành công. Trong trường hợp, màn hình giao dịch không hiển thị kết quả giao dịch hoặc vì lý do nào đó Quý khách không biết được kết quả giao dịch, Quý khách cần liên hệ ngay với đường dây nóng hoặc số điện thoại chăm sóc khách hàng của website cung cấp hàng hóa, dịch vụ mà Quý khách đã thanh toán hoặc Ngân hàng phát hành thẻ của Quý khách để kiểm tra tình trạng của giao dịch;

- Không rời khỏi màn hình thiết bị trong suốt quá trình thực hiện giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ trực tuyến;

- Đăng xuất/Thoát  khỏi  các ứng dụng, website có nhập thông tin tài khoản thanh toán/thẻ khi hoàn tất giao dịch; 

- Hạn chế sử dụng máy tính, wifi công cộng khi thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến. Nếu sử dụng những phương tiện kết nối này, Quý khách lưu ý tắt chế độ tự động lưu bất kỳ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản/thẻ của trên các trình duyệt internet (nếu có) để hạn chế rủi ro mất và/hoặc bị lợi dụng thông tin cá nhân.​

CÔNG TY CỔ PHẦN THANH TOÁN QUỐC GIA
VIỆT NAM - NAPAS

National Payment Corporation of Vietnam