Tiếng Việt English
index index #
Tin Smartlink
Tin TT thanh toán phi tiền mặt
Tin khác
Thông cáo Báo chí
Viettel áp dụng chính sách mới về thanh toán cước trả sau (03/05/2012)
Công ty Viễn thông Viettel đã áp dụng việc thanh toán cước trả sau, theo hình thức thanh toán đã được khách hàng đăng ký đối với các thuê bao trả sau như di động, HomePhone, ADSL...

Khách hàng có thể chủ động lựa chọn cho mình một hình thức thanh toán cước mà Viettel đã cung cấp trong thời gian qua, gồm:

Hình thức thanh toán thương mại điện tử qua Cổng thanh toán của Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink: Khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn của Smartlink (Smart Billing) để thực hiện thanh toán cước trả sau theo các hướng dẫn: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ thanh toán cước trả sau cho thuê bao di động Viettel qua các kênh giao dịch (ATM, internet banking…) của ngân hàng, chi tiết khách hàng xem tại đây; hướng dẫn sử dụng dịch vụ thanh toán cước phí cho thuê bao trả sau của Viettel qua chuyên trang eBank của VnExpress, chi tiết khách hàng xem tại đây.

Hoặc khách hàng thực hiện thao tác theo các bước sau: Bước1 - khách hàng vào trang eBank tại địa chỉ: http://ebank.vnexpress.net/. Chọn dịch vụ Smart Billing - thanh toán cước cho thuê bao trả sau; bước 2 - tại giao diện tiếp theo, khách hàng chọn nhà cung cấp dịch vụ, nhập số điện thoại và cước phí, chọn "thanh toán" để tiếp tục thực hiện giao dịch, chọn "nhập" lại để thay đổi thông tin đã nhập, nhà cung cấp dịch vụ chọn "Viettel"; bước 3 - chuyển sang cổng thanh toán Smartlink. Tại đây, khách hàng nhập thông tin thẻ để xác thực, nhập họ và tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành/ ngày hết hạn thẻ, chọn "Thanh toán" để tiến hành xác thực; bước 4 - xác thực thanh toán (xác thực OTP). Khách hàng được yêu cầu nhập OTP đế xác thực thông tin thanh toán. Tùy vào loại thẻ khách hàng sử dụng, hệ thống sẽ tự động chuyển đến trang xác thực OTP tương ứng; bước 5 - khách hàng nhận thông báo kết quả giao dịch.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể thực hiện theo hình thức thanh toán khác: thanh toán qua thẻ cào, tại các cửa hàng, đại lý Viettel, thanh toán tại nhà, thanh toán ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi...
 
 
Kể từ ngày 20/3, khách hàng của Viettel sẽ thực hiện thanh toán theo đúng hình thức mà khách hàng đã thanh toán tại tháng gần nhất (trong tháng gần nhất nếu khách hàng thanh toán nhiều hình thức, Viettel sẽ ưu tiên lựa chọn hình thức thanh toán qua thẻ cào).

Để kiểm tra hình thức thanh toán hiện tại, soạn KT TT gửi 166 (miễn phí): áp dụng cho dịch vụ di động, Homephone (Riêng với dịch vụ ADSL Viettel vẫn giữ nguyên hình thức thanh toán cước mà khách hàng đã đăng ký trước đó). Trường hợp muốn thay đổi hình thức thanh toán, khách hàng vui lòng làm theo một trong các cách sau: Cách 1 - thực hiện thay đổi tại các cửa hàng Viettel (áp dụng cho tất cả các dịch vụ); cách 2 - soạn tin nhắn đăng ký theo cú pháp DK TT gửi 166 (áp dụng cho dịch vụ di động, Homephone, Dcom).

Việc thay đổi hình thức thanh toán đã đăng ký của khách hàng sẽ được Viettel miễn phí trong tháng 3 và 4 năm nay. Bắt đầu từ ngày 1/5, Viettel sẽ thu phí thay đổi hình thức thanh toán của khách hàng là 5.000 đồng một lần đăng ký thay đổi thành công. Điều kiện để khách hàng đăng ký thay đổi hình thức thanh toán: Khách hàng chưa thanh toán cước lần nào trong tháng, hoặc đã thanh toán hết nợ cước của tháng trước.

(Nguồn: Smartlink)
Các tin khác: